Thứ Tư, 6 tháng 8, 2014

Lợi hại của việc chơi game di động?

Games là những trò chơi cốt để cho gamer ngồi nghỉ sau những giờ học hay giờ làm việc găng. Nhưng bây giờ đó đã mang đến ko ít những tác hại đối với con người khi càng ngày games càng chiếm vị trí quan yếu trong cuộc sống của những kẻ "nghiện" games , nhất là game online!!

- Chơi games tốn thời kì. Đây là điểm không ai phải bàn cãi! Với thời kì đó , ta có xác xuất làm được rất nhiều việc , Học hỏi , vui chơi với bạn gái , làm kiếm tiền hay giản đơn hơn là chơi thể thao. Thế mà ta lại chẳng thể làm được , chỉ vì ta đã tiêu tốn quá nhiều thời kì vào games.

- Chơi games tốn tiền. Đây có lẽ cũng là một điểm mà ai cũng thấy. Chơi ở nhà thì tốn tiền điện , tiền hao mòn máy móc , nhưng thực ra ko đáng kể. Ví như bạn chơi ở tiệm net , 3k/1h thì bạn mới thấy tiền nong ra đi nhanh như thế nào. Thường nhật , một gamer muốn đạt đến thứ bậc tạm làm gọi là pro trong games của mình chơi thì phải chơi ít ra là khoảng 5-6 tiếng/ngày , vào những ngày cuối tuần còn nhiều hơn. Tính ra , mỗi tháng bạn sẽ phải chi phí nhiều tiền nong cho games

- Chơi games làm đầu óc trở nên mê mụi. Để giảng giải cho việc này , bạn hãy nhìn lại 2 luận điểm trên , bạn sẽ suy ra được ngay thôi. Một ngày hết 1/3 thời kì cắm cúi trong games , đầu óc chỉ nghĩ đến games thì phỏng thời kì đâu bạn có xác xuất ngồi nghỉ , có xác xuất đọc báo , chơi thể thao , hay ít ra là tiêu khiển với bè bạn. 2/3 thời kì còn lại bạn đã phải giành cho ngủ , ăn và những sinh hoạt ngày thường , thì phỏng liệu đầu óc của bạn đến đâu? Lại còn thức khuya. Đối với gamer , overnight là một khái niệm vô ngần thường nhật. Có xác xuất thời kì đầu , bạn sẽ cảm thấy mỏi mệt , nhưng rồi đến một thời khắc nào đó , bạn sẽ quen dần. Nhưng ai học trò học cũng biết khi người ta không ngủ đủ giấc , hoặc thức đêm nhiều thì đầu óc tuyệt trần mệt mỏi.

- Chơi games online làm bạn học tệ đi , làm việc tệ hơn và con người trở nên lờ đờ. Điều này cũng được dễ dàng suy ra từ sự hao mòn sức khỏe , tốn thời kì cũng như đầu óc bị chai cứng. Hồ hết gamer đều ít đến lớp , có đến cũng ngủ hoặc theo dõi bài cho có lệ. Vậy thì kiên cố rằng chẳng thể nào học tốt được rồi. Quả tình , khi đã mê mụi , người ta càng khó thoát ra hơn.

- Chơi games làm hẹp mối quan hệ của bạn. Đây là một điểm mà ít bạn nhận ra. Bạn có thấy là trong thời kì bạn chìm ngập trong games , bạn không có nhiều thời kì giao lưu với bên ngoài. Bạn chỉ tiếp xúc với nhau với mức nhàng nhàng , thậm chí còn có xu hướng tối tăm hóa các mối quan hệ đi. Mọi sự tập trung của bạn là games hay các mối quan hệ trong games. Trong games , bạn quen càng nhiều bạn thì ngoài đời , bè bạn thực sự của bạn càng ít đi , mối quan hệ khác cũng giảm dần. Games online là thế giới ảo , có xác xuất qua đó bạn sẽ có thêm một số bạn thân thiết , nhưng con số đó thực ra không nhiều , và nó không bù đắp lại những người bạn và những mối quan hệ tốt mà bạn đã đánh mất. Và một điểm quan yếu nữa , nếu bạn có ý trung nhân , bạn sẽ rất dễ mất cô ấy , bởi bạn đã không chăm sóc cho nàng đầy đủ , có khi còn coi Character của mình cao hơn nàng , và quí cô vợ trong games còn hơn cô ấy. Bất ngờ) có không xiết bao nhiu bạn nữ từ biệt bạn trai là gamer khi không chịu nổi những tình trạng này.

-Chơi games làm bạn dễ dẫn đến tâm cảnh dễ gắt gỏng , lầm lì và ít nói ( nhất là đối với cha mẹ!! ). Bởi những lúc không được chơi , bạn sẽ ở trong cảm giác thiếu thốn , thấp thỏm , và chỉ cần một ngòi châm nhỏ thì....cãi vã là điều chẳng thể tránh khỏi.

- Khi bạn đã bỏ được games online , bạn dễ rơi vào cảm giác hụt hẫng , trống rỗng , giống như khi bạn bỏ xong ma túy vậy. Bạn đã quá quen với một thời khắc biểu khi còn chơi games , quá quen với máy tính. Khi bạn dừng lại , những mối quan hệ ngày trước sẽ không còn như xưa , bạn dễ nản , nhiều khi không biết làm chi , và dễ quay lại với games. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét